ĐỒNG PHỤC TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG THỜI COVID -19
Thời dịch COVID-19, tiếp viên hàng không trông đẹp lạ
Để hoạt động an toàn mùa COVID-19, nhiều hãng hàng không lớn mới đây công bố những mẫu đồng phục ‘có một không hai’ trong lịch sử.
Theo báo Business Insider, thiết kế mới đồng phục các hãng vừa đảm bảo hạn chế tiếp xúc, vừa giữ được nét đặc trưng của từng hãng.
Đồng phục của hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á Air Asia làm bằng nhựa PPE, che kín từ đầu đến chân, kèm theo loạt "phụ kiện thời trang" mùa dịch như bao tay, khẩu trang, tấm kính giọt bắn,…
Nhà tạo mẫu Puey Quinones (Philippines) - thiết kế trang phục cho Air Asia - chia sẻ rằng mẫu đồng phục mới không quá thô và vẫn mang 2 màu chủ đạo là đỏ - trắng quen thuộc của hãng bay.
"Không chỉ giúp bảo vệ các tiếp viên mà ngay cả hành khách khi nhìn thấy những thiết kế này cũng có cảm giác an toàn hơn khi đi máy bay", Puey nói.
Hiện tại, ngành hàng không thế giới đang chịu nhiều ảnh hưởng do COVID-19. Theo Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), doanh thu vận tải hành khách hàng không khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2020 dự kiến chịu thiệt hại 113 tỉ USD. Trên toàn cầu, nhu cầu đi lại bằng máy bay giảm 80%, hơn cả cuộc khủng hoảng sau sự kiện 11-9-2001 (nước Mỹ bị tấn công).
Hiện nay, đa số máy bay vẫn phải nằm chờ ngày trở lại, hoặc hoạt động cầm chừng, hạn chế những chuyến quốc tế. Hãng hàng không Cathay Pacific (Hong Kong), chỉ hoạt động 3% công suất trong tháng 4 và 5-2020.
Không ít hãng bắt đầu tái khởi động hoạt động thương mại, bên cạnh thực hiện nghĩa vụ đưa đón công dân về nước.
Vì vậy, theo báo Jakarta Post, những thiết kế đồng phục mới đảm bảo an toàn trong thời gian nhạy cảm này là rất cần thiết.
Theo chuyên gia Peter Harbison - Công ty nghiên cứu hàng không và phân tích CAPA - việc các hãng giảm số chuyến bay, đồng thời thực hiện nhiều biện pháp bảo vệ sức khỏe hành khách và phi hành đoàn, có thể làm giá vé tăng cao thời kỳ "hậu đại dịch".
Trước mắt trong thời gian tới, ông Harbison dự đoán các chuyến bay sẽ giảm ít nhất 50% lượng hành khách so với cùng kỳ.
Nhận xét
Đăng nhận xét