CHIÊU KINH DOANH MỚI: QUÁN TRÀ SỮA ÂM PHỦ THU HÚT KHÁCH

Quán trà sữa bia mộ hút khách vượt tầm... kiểm soát sau khi nổi tiếng trên mạng

Chủ quán cà phê theo phong cách kinh dị cho biết, lượng khách tối đa mà quán đáp ứng chỉ khoảng 40 người, nhưng những ngày này, mỗi ngày quán đều đón 200 - 250 khách, vượt tầm... kiểm soát.




Giới trẻ thích thú uống trà sữa cạnh bia mộ - Lê Nam

Quán trà sữa âm ti theo phong cách kinh dị nằm trên đường Nguyễn Kiệm, Quận Phú Nhuận, TP.HCM những ngày qua thu hút rất đông sự quan tâm của giới trẻ. Mặc dù địa chỉ thực tế khá khó tìm so với định vị trên bản đồ nhưng khách vẫn kéo đến.

'Ăn nhang uống khói'

Quán có 3 lầu được chủ quán thiết kế với 3 không gian không gian chính. Tầng trệt được gọi là tầng âm ti với quầy nước và một vài bàn ghế đơn giản. Tầng tiếp theo là hầm mộ - là không gian dưới lòng đất với những bộ xương treo lơ lửng. Tầng cuối cùng là tầng nghĩa địa, đây cũng là khu vực đặc biệt nhất của quán khi bố trí đến 9 ngôi mộ làm 9 bàn uống nước cho khách.

Trà sữa được đựng trong một chiếc đầu lâu, còn khách thì ngồi xung quanh bia mộ. Bao trùm toàn không gian là màu sắc u ám, rùng rợn mô tả từ quang cảnh nghĩa địa trần gian thực tế. Những mô hình tay chân máu me đặt tại mỗi bàn cũng làm tăng sự kích thích cho thực khách.

Nói về ý tưởng này, anh Nguyễn Hoàng Nam, 28 tuổi, chủ quán trà sữa âm ti cho biết: “Trong những lần đi qua khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa, tôi có thấy những quán nước, quán cà phê nhỏ dành cho người đi tảo mộ. Khi quan sát, tôi thấy rất thú vị. Ngoài ra, trước đây tôi cũng có đam mê với thể loại kinh dị nên từ lâu mong ước có thể tự mở quán cà phê, trà sữa theo phong cách kinh dị cho riêng mình”.

Trước đây, Hoàng Nam từng có 3 năm hoạt động tại sân khấu kịch Tâm Ngọc, Q.10 với vai trò diễn viên kịch chuyên đóng các vở diễn kinh dị. Bởi vậy nên bản thân rất có kinh nghiệm trong việc tạo hình nhân vật, xây dựng bối cảnh theo đúng “concept” ma mị.



Uống trà sữa cạnh bia mộ



Người người ngồi cạnh bia mộ cười nói vui vẻ trong không gian tầng nghĩa địa

Chủ quán và các cộng sự mất khoảng 2 tuần để dựng những mô hình mộ cho tầng địa ngục. "9 bia mộ được làm từ xốp, bìa các tông, xi măng và sơn. Tất cả đều qua các quá trình thử độ bền xem thế nào, nước đổ vào có bị hư không…", anh nói.

Khách tăng, mất... kiểm soát vì được lên mạng

Những ngày đầu, quán lại hoàn toàn đìu hiu, vắng vẻ vì ít người biết đến. “Tôi mở quán từ ngày mùng 10 tháng Giêng, tức 14.2.2019, ngày khai trương được 40 phần nước do bạn bè và người thân đến ủng hộ. Những ngày tiếp theo được mười mấy phần, sau đó bớt dần cho đến một ngày chỉ được 6 phần nước. Buổi sáng được 2 phần và buổi chiều người quen đến ủng hộ thêm 4 phần”, anh miêu tả cảm giác bế tắc những ngày đầu khai trương.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi sau khi hình ảnh về quán được khách hàng và bạn bè chia sẻ trên mạng xã hội. Những hình ảnh ma quái, kinh dị tạo nên sự độc đáo, kích thích sự tò mò của giới trẻ. Đến giờ, lượng khách đông đến mức vượt tầm kiểm soát của chủ quán, anh phải thuê thêm nhân viên, nhân sự, bảo vệ… để có thể phục vụ cho khách tốt nhất.



Bạn Thanh Tâm ở Gò Vấp tạo dáng bên mô hình chân giả kinh dị

Ảnh Lê Nam

“Quán của tôi cũng nhỏ, tối đa chỉ 40 khách, còn giữ xe tối đa từ 20-30 chiếc là cùng. Trong nhà có chỗ để xe cùng lắm cũng chỉ như vậy. Có hôm rất nhiều bạn nhưng phải hẹn tới lần sau vì quán quá đông, bản thân tôi cũng cảm thấy rất buồn”, chủ quán nói.

Trước đây mỗi ngày chủ quán chỉ bán được vài phần nước, nhưng những ngày này quán đón vài trăm lượt khách. “Thứ 7, chủ nhật, quán đón hơn 200 lượt khách”, anh nói.

“Cảm xúc nói chung là bị ngợp đấy, nó nhanh quá, tôi không có hình dung quán trà sữa kinh dị nhỏ vậy thôi nhưng lại được hưởng ứng như vậy”, chủ quán chia sẻ.



Anh Thanh Hoàng, Q. Bình Thạnh (áo xanh) và bạn trải nghiệm cảm giác uống trà sữa cạnh bia mộ.

Anh Ngô Thanh Hoàng, một vị khách đến từ Q.Bình Thạnh chia sẻ: “Bản thân mình là tín đồ của phim kinh dị nên khá thích không gian của quán này. Từ lầu 2 lên lầu 3 đập vào mắt mình là mộ, đó là điểm thích nhất. Ngoài ra, cầu thang lên xuống cũng không bình thường mà đó là cầu thang dây, mặc dù đi hơi khó khăn nhưng tạo cảm giác lạ hơn các chỗ khác”.



Khu kinh dị nhất quán được nhiều khách tạo dáng chụp ảnh

Sau khi nổi tiếng trên mạng, quán cũng đón nhận nhiều ý kiến trái chiều và có những sự thay đổi nhất định. Trang phục ma quỷ với kiểu trang điểm máu me của chủ quán, nhân viên được thay bằng tạo hình dễ nhìn hơn. Một số đạo cụ như lư hương, máy tụng kinh… đặt cạnh bia mộ được bỏ bớt.

Có nhiều tin đồn quán phải đóng cửa vì quá kinh dị, chủ quán khẳng định: “Đúng là quán có đón một số đoàn kiểm tra đến nhưng sau khi kiểm tra, quán mình chỉ bán đồ uống bình thường, không có chất kích thích; không gian trang trí cũng giống như nhà ma trong công viên, không truyền đạo, mê tín dị đoan… nên vẫn được hoạt động bình thường”.



Anh Ngô Hoàng Nam, chủ quán trà sữa âm ti đang hút khách tại Sài Gòn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VỢ CHỒNG GIÀ BỎ CHÂU ÂU VỀ ĐÀ NẴNG HƯỞNG NHÀN

LOẠT ẢNH TUYỆT ĐẸP VỀ SÀI GÒN THẬP NIÊN 1960

KARAOKE MÀ KHÔNG CÓ "CÁI ĐÓ" LẤY GÌ ĂN?