CUỘC CHIA TAY TÌNH NGHĨA, ĐẦY TÍNH NHÂN VĂN CỦA TẬP ĐOÀN AUCHAN PHÁP VỚI VIỆT NAM
Giám đốc tìm việc cho nhân viên: Cuộc chia tay nhân văn và trọn vẹn!
Cái tên Auchan thật sự đã để lại ấn tượng sâu đậm đối với đất nước hình chữ S. Ấn tượng đầu tiên là những điều nhẫn tâm mà người tiêu dùng dành cho họ. Ấn tượng thứ hai là sau tất cả những tổn thất, họ vẫn dành cho toàn thể nhân viên của mình những nghĩa cử cao đẹp và nhân văn nhất!
Bữa tiệc chia tay buồn rười rượi với khách hàng!
Auchan Holding là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Pháp với doanh thu 51 tỷ euro vào năm 2018. Có hơn 4.000 cửa hàng trên toàn cầu, kinh doanh vô cùng phát đạt, nhưng đại gia bán lẻ này lại hoàn toàn thất thế tại thị trường Việt Nam.
Đặt chân lên đất Việt kể từ năm 2015, sau 5 năm hoạt động, Auchan tuyên bố phá sản và rút lui khỏi thị trường Việt Nam. Hệ thống siêu thị này đã có động thái tri ân khách hàng bằng cách giảm giá khủng trong suốt những ngày hoạt động cuối cùng.
Nhưng đáng buồn thay, sự xuất hiện như ngọn lửa lóe sáng trước khi vụt tắt hoàn toàn của Auchan lại tới từ một sự việc mà chắc chắn sau này họ không bao giờ muốn nhắc lại nữa. Đó là việc các cửa hàng tan hoang sau khi bị khách vơ vét hàng giảm giá.
Không biết số đông khách hàng nghĩ gì mà lại vừa mua, vừa phá tan tành những đứa con xương máu của người Pháp. Họ tràn vào xới tung tất cả các kệ hàng hóa chỉ để lấy được thứ vừa ý nhất rồi để lại những bãi chiến trường còn kinh khủng hơn thời chiến.
Nhân viên làm việc không xuể khi hết lượt khách này đến lượt khách khác đổ xô vào siêu thị như đi "bão". Căng mình phục vụ các vị thượng đế, nhưng rồi lại khóc ròng khi thấy "ngôi nhà thứ hai" của mình bị họ dẫm đạp, tàn phá không thương tiếc.
Ngay cả Ban giám đốc cũng hoàn toàn bất ngờ và kinh hoàng trước thói "ăn không được thì đạp đổ" của một bộ phận người Việt. Bà Vũ Thị Kim Nương, Giám đốc truyền thông Auchan Việt Nam cho biết bà "không ngờ ý thức người tiêu dùng lại kém như vậy".
Bà và cả Ban giám đốc buồn đến mức bật khóc khi nhìn cảnh khách hàng xới tung hàng hóa để lựa chọn, xé bao bì, khui hộp sản phẩm, ăn uống rồi vứt vỏ bừa bãi ngay trong siêu thị. Nhưng không vì thế mà Auchan quay lưng với nhân viên Việt Nam.
Ngược lại, Auchan đã tạo nên một "cơn bão" truyền thông và dư luận khi vẫn dang tay làm trọn đạo nghĩa cuối cùng với toàn thể nhân viên trong một điều kiện khó khăn nhất khi Ban giám đốc đăng đàn tìm việc cho hơn 1.000 nhân viên trên khắp đất nước.
Cuộc chia tay nhân văn và trọn vẹn với nhân viên!
Những ngày cuối cùng trước khi chính thức chia tay Việt Nam, nỗ lực tìm kiếm cơ hội việc làm mới cho người lao động của Auchan đã nhận được nhiều thiện cảm từ dư luận. Đáng chú ý nhất là bài viết của giám đốc nhân sự Auchan Việt Nam - Trần Phước Tuấn.
Trên trang LinkedIn cá nhân, Trần Phước Tuấn đã đăng tải một bài viết với nội dung kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng cùng giúp sức để tìm kiếm cơ hội mới cho nhân viên Auchan sau khi hệ thống này ngừng hoạt động tại Việt Nam.
Chỉ sau vài tiếng đăng tải, bài viết nhận được gần 3.000 lượt yêu thích và hàng trăm nghìn lượt chia sẻ. "Chúng tôi rất mong nhận được sự chung tay góp sức từ mọi người để mở ra những cánh cửa tiếp theo cho người lao động", ông Trần Phước Tuấn chia sẻ.
Trên Linkedln, Giám đốc Auchan Việt Nam - ông Arnaud Bouillet, cũng chia sẻ nhiều bản CV của nhân viên với những lời nhận xét tốt đẹp, tiến cử nhiều vị trí quan trọng. Hành xử đẹp của các sếp Auchan trong nhiều ngày qua đã nhận những phản hồi tích cực từ dư luận.
Đa phần các bình luận đều cho rằng, đây là một hành động nhân văn, đáng được hưởng ứng. Và đường link điền thông tin tuyển dụng nhân sự của Auchan cũng được nhiều người ủng hộ, chia sẻ, nhằm tăng thêm cơ hội tìm kiếm việc làm cho người lao động Auchan.
Cách xử lý khủng hoảng sau khi hệ thống tuyên bố phá sản trong những ngày cuối của Ban giám đốc Auchan thật sự thể hiện tính chuyên nghiệp của một tập đoàn lớn, lo cho công ăn việc làm của cán bộ nhân viên tới giờ phút cuối, rất đáng nể trọng và học tập.
Không biết sẽ có bao nhiêu nhân viên có việc làm mới ngay sau khi rời khỏi Auchan hay vẫn phải lênh đênh trong công cuộc tìm kế sinh nhai nhưng chúng tôi tin rằng, Auchan và toàn thể nhân viên đã có một cuộc chia tay nhân văn và trọn vẹn nhất có thể!
Một bộ phận người Việt ta gần đây bắt đầu có lối sống " văn hóa khốn nạn ". Đọc xong bài viết vừa xúc động vừa căm phẫn với hành động của một số người như thế.
Trả lờiXóaMột bộ phận người Việt ta gần đây bắt đầu có lối sống " văn hóa khốn nạn ". Đọc xong bài viết vừa xúc động vừa căm phẫn với hành động của một số người như thế.
Trả lờiXóa